ANTDEMY
Shares
  • You are here:
  • Home »

ĐÀO TẠO BÁN HÀNG B2B

Shares

B2B (viết tắt của Business to Business) là một hình thức giao dịch kinh doanh giữa các doanh nghiệp. Đối với mô hình kinh doanh B2B, bên bán và bên mua đều là doanh nghiệp. Theo đó, các doanh nghiệp sẽ cùng hợp tác và làm việc với nhau để đem lại nhiều lợi ích cũng như hiệu quả tối ưu nhất. 

Quy trình 7 bước bán hàng B2B hiệu quả

Việc xây dựng quy trình bán hàng B2B phù hợp sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Về cơ bản, quy trình bán hàng B2B phổ biến nhất hiện nay bao gồm 7 bước: 

  • Bước 1: Tìm kiếm và phân loại khách hàng
  • Bước 2: Chuẩn bị tiếp cận khách hàng
  • Bước 3: Tiếp cận khách hàng
  • Bước 4: Demo sản phẩm
  • Bước 5: Xử lý từ chối của khách hàng
  • Bước 6: Đàm phán và thương lượng
  • Bước 7: Chốt hợp đồng và bàn giao 

Theo các chuyên gia bán hàng trong doanh nghiệp B2B cho rằng đây là công việc chưa bao giờ dễ dàng. Tuy nhiên, thời kỳ mà nhân viên bán hàng là người đóng vai trò quyết định quá trình mua hàng đã lỗi thời. Ngày nay khách hàng có thể tự mua hàng mà không cần bất cứ tác động nào từ nhà cung cấp. Để làm được điều này các doanh nghiệp cần có chiến lược bán hàng B2B bài bản và thông minh. 

Trên thực tế:

  • Chỉ 29% khách hàng muốn nói chuyện trực tiếp với nhân viên sales. 
  • 57% quyết định mua hàng của người mua được đưa ra trước khi nhấc máy lên để nói chuyện với nhân viên chăm sóc khách hàng. 
  • 34% nhân viên bán hàng cho rằng việc chốt giao dịch ngày càng khó khăn hơn. 
  • Và ngạc nhiên hơn chỉ có 17% cuộc gặp gỡ được diễn ra trong tổng số hợp đồng B2B được ký kết.