B2B (viết tắt của Business to Business) là một hình thức giao dịch kinh doanh giữa các doanh nghiệp. Đối với mô hình kinh doanh B2B, bên bán và bên mua đều là doanh nghiệp. Theo đó, các doanh nghiệp sẽ cùng hợp tác và làm việc với nhau để đem lại nhiều lợi ích cũng như hiệu quả tối ưu nhất.
Việc xây dựng quy trình bán hàng B2B phù hợp sẽ đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp. Về cơ bản, quy trình bán hàng B2B phổ biến nhất hiện nay bao gồm 7 bước:
Theo các chuyên gia bán hàng trong doanh nghiệp B2B cho rằng đây là công việc chưa bao giờ dễ dàng. Tuy nhiên, thời kỳ mà nhân viên bán hàng là người đóng vai trò quyết định quá trình mua hàng đã lỗi thời. Ngày nay khách hàng có thể tự mua hàng mà không cần bất cứ tác động nào từ nhà cung cấp. Để làm được điều này các doanh nghiệp cần có chiến lược bán hàng B2B bài bản và thông minh.
Trên thực tế: